Friday, November 22, 2013

Cho tôi hôn lên mặt đảo một lần (thơ Trần Trung Đạo, Quốc Thu phổ nhạc






Hoa tình thương mọc trên bao đau khổ
Như sáng nay (tôi) ra đời giữa điêu tàn
Bên kia đường người bạn chết chiều qua
Biển chiều nay bao xác mẹ nổi trôi

Lời nguyền cầu nghẹn ngào trong nước mắt
Chảy về đâu bao thây người lạnh ngắt
Trôi về đâu xa lắm hỡi dòng sông
Cho tôi hôn lên mặt đảo một lần

Sinh nhật tôi niềm vui không thấy đến
Cuộc đời này sao nặng gánh oan khiên
Tôi khóc cho đảo quốc Philippines
(Cho) hàng triệu đồng bào, đang đói khổ triền miên

Mưa trong lòng người, hay mưa trong lòng đất
Biển chiều nay, sao trống vắng vô cùng
Sinh nhật, tôi xin mặt trời trở lại
Cho tôi hôn lên mặt đảo một lần

Sinh nhật, tôi xin mặt trời trở lại
Cho tôi hôn lên mặt đảo một lần.


Thơ Trần Trung Đạo

No comments:

Post a Comment