Friday, November 22, 2013

Trung Cộng điều động tàu bệnh viện hỗ trợ Philippines

 

Một tàu bệnh viện của Trung Cộng vừa được điều động tới Philippines để hỗ trợ nạn nhân do siêu bão Haiyan gây nên.


Hải quân Trung Quốc vẫy tay chào trước khi tàu Peace Ark xuất phát. Ảnh: AFP.
Thủy thủ đoàn vẫy tay chào trước khi tàu Peace Ark xuất phát. Ảnh: AFP.
Tàu bệnh viện Peace Ark hôm nay bắt đầu xuất phát từ căn cứ hải quân trên đảo Chu Sơn, ngoài khơi phía đông tỉnh Chiết Giang, và dự kiến đến Philippines trong 3 đến 4 ngày tới, AFP cho biết.

"Chúng tôi sẽ đóng góp thêm vào mối quan hệ giữa hai quốc gia", Shen Hao, Phó tham mưu Hạm đội Hoa Đông kiêm chỉ huy của nhiệm vụ này, nói trước khi tàu khởi hành. "Sau khi tới nơi, chúng tôi sẽ làm hết sức mình để cung cấp dịch vụ y tế nhiều hơn và tốt hơn".

Peace Ark có khả năng chữa trị 300 bệnh nhân và thực hiện 8 ca phẫu thuật cùng lúc, với hơn 100 bác sĩ và y tá trên tàu. Đội ngũ bác sĩ kỳ vọng có thể chửa trị được những bệnh do điều kiện thiếu vệ sinh và các trường hợp bệnh trẻ em.

Peace Ark xuất hiện khá thường xuyên trên truyền thông Trung Cộng. Tàu thường được điều động tới các Hải cảng ở châu Á và châu Phi để làm hoạt động từ thiện. Trung Cộng hôm 13/11 tuyên bố viện trợ thêm cho Philippines lượng hàng cứu trợ trị giá 1,6 triệu USD cùng với số tiền 100.000 USD cam kết hai ngày trước đó.

Siêu bão Haiyan đổ bộ vào Philippines hôm 8/11 đã tàn phá nặng nề miền trung quốc đảo này. Hội đồng Quản lý và Giảm thiểu Nguy cơ Thiên tai Quốc gia Philippines xác nhận 3.982 người chết do siêu bão tính đến ngày 19/11.







No comments:

Post a Comment