Saturday, November 23, 2013

ĐỀN ƠN ĐÁP NGHĨA, LÁ LÀNH ĐÙM LÁ RÁCH hay MỘT MIẾNG KHI ĐÓI BẰNG MỘT GÓI KHI NO.



Kính mong được chuyển rộng rãi đến các nơi:
 
Ban Chấp Hành CĐNVTD Victoria cùng các đoàn thể tổ chức 2 buổi gây quỹ lạc quyên cứu trợ đồng bào Philippines trong tinh thần ĐỀN ƠN ĐÁP NGHĨA, LÁ LÀNH ĐÙM LÁ RÁCH hay MỘT MIẾNG KHI ĐÓI BẰNG MỘT GÓI KHI NO.
 
http://www.vankhothuyennhan.com/images/CuuTroPhi-web.jpg
 
Trong thời gian từ 1975 đến 2012 Philippines là quốc gia giàu lòng bác ái đã cùng Cao Uỷ Tỵ Nạn LHQ xây dựng 2 trung tâm tiếp nhận người tỵ nạn Việt Nam (trại Bataan và trại Palawan). Trong suốt khoảng thời gian này trại chuyển tiếp Bataan là nơi đã có 400.000 người tỵ nạn Đông Dương (95% là người Việt) đã dừng chân tạm trú 6 tháng để học ngoại ngữ và rèn luyện tay nghề trước khi đi định cư nước ngoài. Tại Palawan từ 1975 đến 1995 đã nhận 51.722 (Flight from IndoChina by UN HCR, Figure 4.3, page 98). Philippines là quốc gia duy nhất trong vùng Đông Nam Á chấp nhận 2.500 thuyền nhân tỵ nạn được ở lại thay vì bị cưỡng bức hồi hương. 2.500 người đã được giúp đi định cư vào năm 2012. Ngoài ra Philippines là quốc gia duy nhất không có nạn đẩy tàu thuyền ra biển, không có hải tặc và tệ nạn trong các trại tỵ nạn được xem như ở tình trạng thấp nhất so với các quốc gia khác. Hình ảnh cảm động nhất đối với đồng bào Phi là tất cả các tàu đánh các gặp tàu thuyền nhân Việt Nam đều hết lòng giúp đỡ. Họ bỏ lưới, đưa người vào bờ, sau đó mới trở ra thăm lưới, không hề từ chối, không hề làm khó dễ và không hề đòi hỏi điều kiện.
 
Cơn bão Haiyan đầu tháng 12 đã khiến gây cảnh màn trời chiếu đất không chốn nương thân cho 1 triệu người Phi, trên 10.000 người thiệt mạng. Cả thế giới đã dang tay cứu trợ Philippines.
 
Kính mong quý đồng hương tại Victoria, tại Úc và tất cả tất các nơi trên thế giới hãy rộng lòng người ít kẻ nhiều cùng giúp cho Philippines.  Trước là nhường cơm sẻ áo giúp người bạn tốt bụng qua cơn hoạn nạn, sau là để đền ơn đáp nghĩa người đã giúp mình trong con lúc mình vô cùng khốn khó mấy chục năm trước đây.
 
Tại Úc hay tại Victoria, mọi đóng góp có thể gửi về Ban Tổ Chức cứu trợ tại Victoria với chi tiết như sau:
 
+ chi phiếu xin ghi ngắn gọn như sau:
VCAVIC Fundraising Appeals
(tên nguyên chữ bên dưới)
Và gửi về:
PO Box 2115, Footscray, Vic 3011
 
+ quý đồng hương có thể Transfer Online hay đến Ngân hàng Commonwealth để gửi trực tiếp vào Trương mục:
-      Số chi nhánh (BSB): 063132
-       Số trương mục (account): 11058306
-       Tên trương mục nguyên chữ: VIETNAMESE COMMUNITY IN AUSTRALIA VICTORIAN CHAPTER INC. FUNDRAISING APPEALS PROCEEDScó thể được viết ngắn lại là VCAVIC Fundraising Appeals.
 
BCH CĐNVTD Victoria cùng các Hội đoàn Đoàn thể và anh chị em thiện nguyện tổ chức 2 buổi gây quỹ tại hai nơi xa nhau là vùng Miền Đông và vùng Miền Tây, tạo điều kiện để bà con cùng góp bàn tay lạc quyên cứu trợ. Chi tiết 2 buổi gây quỹ như sau:
 
+ KHU VỰC MIỀN TÂY (vùng Footscray):   35$ / 1 người (gồm Dạ tiệc và Dạ vũ với các món ăn tiêu chuẩn như thường lệ)
-      Ngày giờ: đúng 7g tối Thứ Sáu 6-12-2013
-      Địa điểm: Nhà hàng Happy Receptions 199 Union Rd, Ascot Vale, VIC 3032
-      Do nhóm Cựu Thuyền Nhân palawan điều hợp. Mọi chi tiết xin gọi: anh Thư 0413 876 231 hay anh Thịnh 0423 973 097.
 
+ KHU VỰC MIỀN ĐÔNG (vùng Springvale): 35$ / 1 người (gồm Dạ tiệc và Dạ vũ với các món ăn tiêu chuẩn như thường lệ)
-      Ngày giờ: đúng 7g tối Chủ Nhật 15-12-2013
-      Địa điểm: Nhà hàng Annabella Receptions 705 Clayton Rd, Clayton South, VIC 3169
-      Do Văn Khố Thuyền Nhân điều hợp. Mọi chi tiết xin gọi: Huỳnh Nam 0432 310 228, Ngọc Hạnh 0469 880 527 hay Bùi Hà 0432 310 228.
 
Giá vé vào cửa thấp nhất, chỉ đủ để trang trải chi phí tổ chức cho bữa ăn tối bình thường như tất cả các dạ tiệc khác, có văn nghệ và dạ vũ. BTC mong mỏi bà con sẽ nhiệt tình đóng góp khi mọi người cùng gặp nhau trong buổi tối đầy ý nghĩa này.
 
Tại Victoria quý đồng hương có thể gửi chi phiếu, nhận vé hay tiền lạc quyên cứu trợ tại một trong những địa điểm dưới đây:
-      Footscray: Văn phòng BS Thái Thị Thu Nguyệt, bên hông Supermarket BILO.
-      Footscray: Văn phòng kế toán Nguyễn Hữu An, 303 Barkly Street, Footscray.
-      St Albans: Tiệm bách hoá Thuận Phát
-      Richmond: Phở Dzũng.
-      Springvale: Upharmacy, 290a Springvale Rd, Springvale, Đt: 9546 9003
 
TM BAN TỔ CHỨC
Trần Đông
 

Cộng Đồng Người Việt Tự Do Úc Châu
Vietnamese Community in Australia
PO Box 200 Canley Heights NSW 2166
Tel: 0416 088 782 Email:
trivo@ozemail.com.au
 
  
THÔNG BÁO
V/V KÊU GỌI GÂY QUỸ TOÀN NƯỚC ÚC CHO NẠN NHÂN CỦA TRẬN BÃO LỚN “TYPHOON HAIYAN” TẠI PHI LUẬT TÂN
 

CĐNVTDUC xin trân trọng thông báo cùng toàn thể quý vị lãnh đạo tinh thần các tôn giáo, quý vị đại diện các hội đoàn, đoàn thể, quý tổ chức, quý cơ quan truyền thông Việt ngữ và toàn thể quý đồng hương tại Úc Châu, là từ lúc ra thông báo này cho đến cuối tháng 12 năm 2013, Cộng Đồng Người Việt Tự Do Úc Châu (CĐNVTDUC) chúng ta sẽ có chương trình gây quỹ toàn quốc để giúp nạn nhân của trận bão lớn “Typhoon Haiyan” tại Phi Luật Tân vừa qua.
 
Sau khi Cộng Sản Bắc Việt cưỡng chiếm miền nam Việt Nam, Phi Luật Tân là quốc gia đã mở rộng vòng tay đón nhận và giúp đỡ người Việt tỵ nạn cộng sản trong những làn sóng thuyền nhân lúc bấy giờ, đặc biệt trong những thập niên 70, 80 và 90. Ngay cả lúc Cao Ủy Tỵ Nạn Liên Hiệp Quốc đóng cửa các trại tỵ nạn tại Đông Nam Á vào giữa thập niên 90, Chính Phủ Phi Luật Tân vẫn tiếp tục cho đồng hương tỵ nạn của chúng ta tạm trú cho đến khi được định cư vĩnh viễn tại các quốc gia khác như Úc Đại Lợi, Gia Nã Đại, và Hoa Kỳ .
 
Trong cuộc chiến tranh chống lại sự bành trướng của cộng sản từ phương bắc, Phi Luật Tân cũng là một đồng minh trung thành của Hoa Kỳ và Việt Nam Cộng Hòa.
Các cơ quan truyền thông trên toàn thế giới đã cho biết là trận bão “Typhoon Haiyan” tại Phi Luật Tân đã gây thiệt mạng cho hàng ngàn người, hủy hoại hàng trăm ngàn nhà cửa, ảnh hưởng nặng nề đến hơn 10 triệu người khác, và những con số này vẫn đang tiếp tục gia tăng.
 
Để góp phần giúp đở Phi Luật Tân trong thiên tai này, CĐNVTDUC kêu gọi đồng hương Việt Nam toàn quốc ủng hộ những cuộc tổ chức gây quỹ để cứu trợ cho những nạn nhân của bão “Typhoon Haiyan”. Xin quý đồng hương vui lòng theo dõi những thông báo của Cộng Đồng Người Việt Tự Do tại điạ phương để biết rõ chi tiết về thời gian và địa điểm của những buổi gây quỹ này.
 
Tổng số hiện kim thu được từ những cuộc gây quỹ của CĐNVTD mọi nơi sẽ được thông báo rộng rãi trên các cơ quan truyền thông Việt ngữ tại Úc Châu.
 
Trân trọng thông báo,
Úc Châu ngày 19 tháng 11 năm 2013
LS Võ Trí Dũng Chủ Tịch BCH/CĐNVTD/LBUC
TS Hà Cao Thắng, Chủ Tịch BCH/CĐNVTDUC/NSW
Ông Nguyễn Văn Bon, Chủ Tịch BCH/CĐNVTDUC/VIC
BS Bùi Trọng Cường, Chủ Tịch BCH/CĐNVTDUC/QLD
Ông Đoàn Công Chánh Phú Lộc, Chủ Tịch BCH/CĐNVTDUC/SA
BS Nguyễn Anh Dũng, Chủ Tịch BCH/CĐNVTDUC/WA
Ông Lê Công, Chủ Tịch BCH/CĐNVTDUC/ACT
Ông Lê Tấn Thiện, Chủ Tịch BCH/CĐNVTDUC/NT
Bà Trần Hương Thủy, Chủ Tịch BCH/CĐNVTDUC/ Wollongong

No comments:

Post a Comment